Nguyễn Hà Blog

Nguyễn Hà Blog - Website chia sẽ kiến thức ẩm thực & sức khỏe

Tìm tồi nền ẩm thực tết ở xứ hàn

Nói đến nền ẩm thực Hàn là khi nhắc đến sự tinh tế, trọn vẹn ở trong từng đồ ăn, lịch sự trong cách ứng xử trên bàn ăn, nhất là mỗi món ăn ngon đều chứa đựng các quy định và ý nghĩa riêng của mình ở trong dịp tết. Cùng với tìm tồi mùi vị thiên đường ẩm thực dịp tết truyền thống ở xứ Hàn để có cho những hiểu biết hầu hết sức lôi cuốn nhe.

Hương vị ẩm thức tết xứ Hàn

Nếu có dịp được tham gia bữa ăn cùng với gia đình người Hàn, các bạn sẽ ngỡ ngàng cùng lượng đồ ăn ngon rất rất nhiều từ 10 đến 20 món. Món ăn ngon nào cũng được làm rất phức tạp, trang trí cho bắt mắt lạ mắt. Và các bạn càng thích hơn khi được hành trình tết xứ Hàn cùng với các nguyên tắc triết lí của đạo Phật, thờ Thần, tổ tiên thể hiện ở trong mỗi đồ ăn.

f:id:nguyenhablog:20170816194046j:plain

Nhắc tới nền ẩm thực tết xứ Hàn, chúng ta chưa có thể sẽ không bao giờ nhắc tới các món ăn ngon sử dụng dâng lên bàn thờ, tổ tiên. Lượng các đồ ăn ngon này cũng nhiều và được các người phụ nữ ở trong gia đình chuẩn bị nguyên liệu từ trước tết và nấu công phu cùng lòng thành tâm.

Hơn cả thế, người Hàn chú trọng hơn sự nhìn bắt mắt của màu sắc, mùi vị những đồ ăn ở trong ngày tết truyền thống, vì theo họ, màu sắc thể hiện sự hòa quyện hợp cùng với thiên nhiên, vũ trụ. Vì thế, ở trong mỗi món ăn ngon đều do có chứa đựng 5 màu một ít tiêu biểu thêm đặc tính những mùa ở trong năm: màu đỏ tượng trưng thêm vào ngày hè cùng vị mặn, màu trắng tượng trưng cho vào mùa thu cùng với vị cay, màu vàng thể hiện sự ngọt ngào, màu đen thể hiện thêm mùa lạnh cùng vị mặn… Sắc màu ở trong mỗi đồ ăn ngon Hàn Quốc luôn làm cho những khách ngây ngất, nhìn là muốn ăn ngay.

Những đồ ăn không thể nào thiếu ở trong dịp tết Hàn

Cũng như tại Việt Nam, tết luôn có một số ít món không thể không có như bánh chưng, dưa món, những món chè… Tại Hàn Quốc cũng vậy, có một số món ăn ngon không thể nào không có và mang ý nghĩa rất hơn cả thế như các lời chúc may mắn, trường thọ, mới mẻ… Món tto-kuk được biến tấu từ các lát tteok màu trắng tinh, nấu cùng với nước hầm xương bò và những nhóm phụ gia đặc trung tại đây của thiên đường ẩm thực Hàn. Đây cũng là món mà người Hàn Quốc làm để đặt lên bàn thờ tổ tiên và cả nhà cùng với ăn dịp tết truyền thống cùng lời hy vọng thêm vào sự trường thọ và thanh khiết như màu trắng ở trong của đồ ăn ngon.

f:id:nguyenhablog:20170816194235j:plain

Ngoài ra, một vài nhóm bánh truyền thống cũng không thể nào thiếu ở trong ngày tết truyền thống như bánh bao, bánh pindaettok, bánh gạo xốt tương ớt… 1 đồ ăn cũng không thể không có ở trong bữa nhấm nháp hằng ngày và đặc biệt hơn dịp tết, thì đó chính là kim chi cùng với rất rất nhiều mùi vị ngon mê ly.

Bên cạnh đó những món ăn ngon mặn được làm từ thịt, cá như món thịt viên bugogi ăn kèm nước chấm pa-jun chua ngọt, cháo thịt bò chế biến cùng nấm và rau là món “khoái khẩu” của trẻ em Hàn Quốc ở trong ngày tết truyền thống.

Sau những bữa ăn dịp tết truyền thống, cả nhà cùng với quây quần bên bàn trà để nhấm nháp mùi vị hơn cả mong đợi của trà ngon mê ly. Vào ngày tết, người Hàn liên tục uống trà camip tẩm ướp lá trái cây hồng, hoặc trà saenggang tẩm gừng, trà insam trộn sâm, trà amija có đủ 5 vị.

Tìm tồi nền ẩm thực tết xứ Hàn trái là 1 trải nghiệm thu hút để hiểu thêm vào về các vẻ đẹp mắt văn hóa của thế giới bao quanh ta. Chúc cùng với các sẻ chia tất cả sức rất thú vị trên, các bạn sẽ có nhiều kiến thức bổ ích khi du học Hàn hay đi du lịch vào 1 dịp hơn cả thế như dịp tết truyền thống.

 Nguồn tham khảo  : https://goo.gl/Y69CWJ